5 nguyên tắc thuyết phục khách hàng về nghệ thuật bán hàng

1. Nguyên tắc ưu tiên

Theo đó, mọi người thường yêu những người yêu thương họ. Quy tắc này rất đơn giản, thể hiện những người bạn yêu thương họ và tự nhiên họ sẽ đối xử với bạn như một người bạn thân. Sau đó, họ sẽ dễ dàng lắng nghe và chấp nhận ý kiến ​​của bạn. Nó không phải là đáng ngạc nhiên rằng một người dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ những người chỉ là quen thuộc, chỉ thể hiện sự quan tâm và yêu người, đôi khi bạn nhận được kết quả bất ngờ. Thông thường có hai cách hiệu quả để khiến mọi người yêu bạn. Đầu tiên, bạn phải luôn nhìn vào những lợi thế của con người. Không ai là hoàn hảo, hãy hào phóng trong việc đánh giá những người khác, mặc dù đôi khi nó không dễ dàng. Biết được những điểm mạnh hay điều gì thú vị về người khác thì không hối hận về lời khen ngợi, tuy nhiên điều quan trọng là lời khen ngợi phải chân thành, thích hợp, ở đâu. Khen ngợi cũng rất quan trọng, đừng để nó phản bội lời nói của bạn bởi vì nhiều lần thái độ của con người thuyết phục hơn lời nói. Thứ hai, chia sẻ điểm của bạn với người khác. Những điểm tương đồng trong cuộc sống, những lo âu chung, ngay cả những sở thích tương tự cũng có thể tạo ra niềm tin, liên minh mạnh mẽ và trên tất cả, sự đồng thuận. khách hàng tâm lý bán hàng

2. Nguyên tắc nhập học

Quy tắc này cho thấy rằng nếu bạn muốn có được một cái gì đó khác làm cho cùng một điều. Không có gì hiệu quả hơn là chỉ đơn giản là làm cho người khác những gì bạn muốn, bất cứ điều gì, tình yêu, sự tin tưởng, thậm chí là niềm vui. Và nếu bạn thấy nó hữu ích trong cuộc sống thì tại sao không áp dụng nó trong công việc của bạn. Là một người kinh doanh, tạo ra giá trị cho khách hàng của bạn trước khi bạn tạo ra lợi nhuận. Nếu bạn là người quản lý, hãy để nhân viên của bạn thấy bạn tôn trọng, tin tưởng và sẵn lòng làm việc với họ. Bạn chắc chắn sẽ nhận được như vậy từ nhân viên của bạn.

3. Nguyên tắc cam kết

Quy tắc này cho thấy rằng mọi người thường sẽ làm những gì họ đã cam kết. Tuy nhiên, cam kết phải tự nguyện và được ghi lại bằng văn bản hoặc công khai cho bên thứ ba. Cam kết là dễ dàng cho các bên vì họ không cảm thấy có nghĩa vụ và đôi khi để cứu mặt.

4. Nguyên tắc đẳng cấp

Quy tắc này có thể được hiểu như sau. Mọi người thường theo lời khuyên của các chuyên gia. Có, tương tự như trường hợp của bệnh nhân với lời khuyên của bác sĩ, mọi người dựa vào lời khuyên của một người chuyên biệt hoặc đáng tin cậy trong một khu vực nhất định. Sử dụng quy tắc này khi bạn cần tạo sự tin tưởng và tác động đến các liên hệ của mình. Hãy để mọi người thấy sức mạnh và cấp độ thực sự của bạn. Nếu bạn là bác sĩ hoặc bệnh nhân có chuyên môn, nếu bạn là một nhà kinh doanh, hãy chứng minh bằng chứng thành công của bạn, và nếu bạn là người quản lý, hãy cho các đối tác và nhân viên của bạn biết. Có được bàn tay của bạn về kinh nghiệm và kỹ năng, và nếu bạn là một nhân viên bán hàng cho phép khách hàng của bạn nhìn thấy kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của bạn.

5. Nguyên tắc khan hiếm

Mọi người tự nhiên muốn những gì họ không thể có được. Đây là những gì xảy ra rất thường xuyên trong cuộc sống, khi mọi thứ không phải lúc nào cũng dồi dào cho mọi người. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ biết cách tạo một ưu đãi hấp dẫn với mức giá đặc biệt trong ngày hoặc khuyến mãi ngắn hạn để đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng. Một người quản lý khéo léo sẽ biết cách nâng cao khả năng của nhân viên để làm việc với một chương trình đào tạo hoặc thưởng đặc biệt cho một số nhân viên xuất sắc. Tương tự như vậy, nếu bạn biết cách tạo thông tin bạn sắp thu hút sự chú ý của người nghe, hãy biến nó thành một thứ gì đó mới hoặc được chia sẻ trong một khoảnh khắc, một không gian, và đặc biệt là với các đối tượng đặc biệt.

Một lần nữa sử dụng các quy tắc này linh hoạt trong các tình huống và với các đối tượng thích hợp. Mặc dù bạn thấy những quy tắc này rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của nó và đặc biệt là không sử dụng nó khi cần thiết. Khả năng thuyết phục và dụ dỗ người khác thực sự rất quan trọng trong nghệ thuật quản lý. Và để làm chủ nghệ thuật này, bạn phải có một quá trình trải nghiệm lâu dài cũng như học những bài học cho chính mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *