Muốn bán hàng thành công cần biết về nghệ thuật đặt câu hỏi

Muốn bán hàng thành công cần biết về nghệ thuật đặt câu hỏi

Làm sao để thuyết phục người mua mua hàng?

có khá nhiều tuyệt kỹ chốt bán hàng thắng lợi. Một tài năng không thể thiếu trong bán hàng đây là khả năng đặt câu hỏi. Bạn hãy thuyết phục khách hàng bằng phương pháp đưa ra các thắc mắc có công dụng dẫn dắt khách hàng đến đưa ra quyết định mua sắm bởi chính là ý tưởng anh ta khởi nguồnáp lực đè nén này do chính bản thân mình khách hàng tạo nên, nó đến từ bên trong & rất khỏe mạnh.

Người bán hàng phải biết đặt câu hỏi

Các câu hỏi được dùng linh động trong từng hoàn cảnh & từng tình huống áp dụng khác nhaumột vài thắc mắc luôn gắn liền với thái độ nhất định, 1 số ít khác phải kết phù hợp với óc sáng tạo  những vụ việc hoàn toàn có thể dự đoán trước.

câu hỏi kết thúc khiến cho bạn chốt bán sản phẩm chiến thắng

  • “ Chỉ riêng công dụng này thôi cũng đáng để anh nắm giữ nó rồi, đúng không nhỉ thưa anh?”
  • “Khi thiết lập thiết bị này, anh có muốn chúng tôi miêu tả lại các tác dụng chính không?”
  • “ Anh có cần tham khảo quan điểm ai khác trước khi đặt hàng hay không?”
  • “ Chúng tôi còn tồn dư ít ỏi, liệu ông có thể chờ thêm 2 tuần nữa không, thưa ông?”
  • “ Nếu anh thấy mặt hàng này thực sự đem lại lợi ích cho anh & hoàn toàn với hài lòng với nhứng luật pháp đi kèm thì còn gì khác cản trở anh mua hàng ngay ngày hôm nay hay không?
  • “ Anh muốn phiếu rút thăm trúng thưởng tên ông hay tên vợ ông?”
  • Giữa một khóa học chơi gôn  một kỳ nghỉ mát tại khu resort ABC thì phần thưởng nào thú vị ông hơn??
  • Ông muốn tỉnh thanh hóa với hình thức giao dịch chuyển tiền hay thanh toán bằng tiền mặt, thưa ông?
  • Anh thích mẫu màu xanh da trời hay màu hơn

Các phương án đặt câu hỏi để chốt bán sản phẩm thành công

1. chiến thuật đề ra sự lựa chọn

Một giải pháp hết sức tác dụng trong bán hàng đó là để người tiêu dùng chọn lựa. Tôi xin kể lại cho những nghe câu chuyện bán hàng theo chiến thuật đề ra sự chọn lựa  hay xem họ đã thành công thế nào nhé?
Tôi làm việc làm bán các vật dụng gia đình như bát đãi sứ, cốc chén…tôi thường reviews các bộ bát đai bằng sứ thứ nhất vì có bảy bộ không giống nhau nên tôi triển khai như sau: Bộ bát đãi đầu tiên mà tôi chọn giới thiệu là bộ mà tôi biết các chị em sẽ thích bởi đó là một trong phương án an toàn và đáng tin cậysau khi hết lời mệnh danh bộ bát đĩa đầu tiên, tôi tiếp tục reviews bộ thứ hai, rồi tôi đặt thắc mắc đầu tiên: Nếu đó là 2 bộ bát đĩa sứ độc tôn trên thế giới & cô phải đưa ra quyết định ngay lúc này, cô sẽ chọn bôn nào? sau khi cô ấy đề ra quyết đinh, tôi sẽ cất quốc bộ còn lại.
Tôi cứ tuần tự làm như vậy cho tới bộ bát đĩa thứ 7,và trong mọi tình huống, tôi đều biết được chọn lựa sau cùng của khách hàng là gì. Khi cô ấy chọn được bộ bát đĩa ưng ý nhất tôi trao cho cô ấy thêm 1 lựa chọn nữa trước khi kết thúc thương vụ: ” Cô muốn bộ bành dành cho bàn năm người ăn hay bày người ạ?”

2. phương án ” ràng buộc”

khách hàng của chúng ta thường hay đề ra các thắc mắc như: ” Cái này có màu xanh không?” Nếu câu trả lời là có càng khiến bạn khó tiến tới sự chốt bán sản phẩmlúc đó bạn nên hỏi lại: Nếu có mẫu màu xanh lá cây thì anh có muốn mua nó hay là không ạ? Khi người mua hồi đáp thắc mắc của bạn tức là họ có dự tính mua sản phẩm đó. do thế, ràng buộc người mua một cách khôn ngoan sẽ khiến bạn đơn giản dễ dàng chốt deals hơn.
Mỗi thắc mắc nên hướng đến việc khiến cho người mua chấp nhận lời ý kiến đề nghị của bạn & biện pháp hành động kết thúc lời ý kiến đề xuất mua sắm và chọn lựa bằng một thắc mắc mang tính chất thuyết phục sẽ tạo điều kiện cho thương vụ thành công hơn.

3. phương án “khách hàng thân thiết”

Thật tuyệt vời nếu bạn hoặc nhân viên của mình nhớ ra khách hàng đã có thời điểm từng mua hàng của mình.
Bạn lao vào quán cà phê, cô phục vụ thân thiện: ” Anh vẫn dùng đen đá như mỗi một khi chứ ạ?” hay ” lâu rồi mới thấy anh ghé qua?” Những thắc mắc này khiến người mua cảm nhận thấy mình được trân trọng & Dường như chỉ có mình mới được đối xử đặc biệt như thế, họ chắc như đinh đóng cột sẽ giữ lại được quán của bạn thường xuyên!
Trong trường hợp bạn không hề nhớ người mua hoặc họ không phải là người mua cũ của bản thângiải pháp ” người tiêu dùng thân thiết” vẫn được áp chế như sau:
Một người khách lao vào cửa hàng thời trang & nói: “Tôi muốn mua một bộ com- lê”. Bạn mỉm cười  đáp: “Rất vui được phục vụ anh, đồ cho nam ở hướng này, thưa anh! “Và dẫn anh đến khoanh vùng mua sắm chọn lựa, đi được vài bước, bạn quay trở về & nói: “Nếu anh không phiền, để thuận lợi cho sự chọn lựa, em hoàn toàn có thể biết anh dành bộ com-lê này cho dịp gì, thưa anh, hay anh đang muốn hoàn thành bộ sưu tầm com-ple của mình?”

kế hoạch này giúp cho bạn làm cho người tiêu dùng cảm giác rất chi là quen thuộc  bộc lộ được sự chuyên nghiệp và bài bảnxem xét khác.

đa phần những người dân làm công việc bán sản phẩm đều ý thức được tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi, nhưng đa phần họ đều mắc phải nhưng sai lầm đáng tiếc nghiêm trọng trong việc đặt thắc mắcđầu tiênđây là cách đặt câu hỏitiếp theo là thái độ. Thái độ của người bán hàng là vấn đề vô cùng quan trọng. Người bán hàng phải tâm niệm rằng thái độ Ship hàng luôn luôn được ném lên số 1.

Ghi nhớ  vận dụng cách đặt câu hỏi trong bán sản phẩm sẽ giúp cho bạn chốt các thương vụ làm ăn một cách dễ dàng hơn!

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *